Ý NGHĨ XẤU XA xuất hiện ngay lập tức có thể sẽ phải gánh chịu ÁC NGHIỆP
Người đời chúng ta thường có suy nghĩ rằng, ý nghĩ không trực tiếp làm hại đến ai, chỉ có hành vi và lời nói mới làm tổn hại người khác, cho nên, ý nghĩ cơ bản không gây ra tội nghiệp gì nặng. Thế nhưng kỳ thực, có đúng như vậy không?
Nếu chỉ có suy nghĩ xấu thôi chứ chưa hành động, liệu rằng chúng ta có thể gặp phải quả báo hay không.Để tìm câu trả lời xin kính mời quý anh chị và các bạn hãy cùng Kênh Tử Vi đón xem trong video dưới đây nhé
I.Nghiệp báo do ý nghĩ xấu là gì ?
Nghiệp là tạo tác của những suy nghĩ, lời nói, hành vi của con người. Con người là chủ nhân của nghiệp, tạo ra nghiệp, cho nên nghiệp như thế nào là do con người quyết định, tự mình tạo cho mình mầm phước hay họa, hạnh phúc hay khổ đau.
Nếu kiếp trước mình làm điều lành thì tạo được nghiệp lành (thiện nghiệp), còn gọi là tạo phước nghiệp. Nghiệp lành này nó hình thành nên đời sống nhiều may mắn, được an vui, hạnh phúc cho kiếp hiện tại và ngược lại nếu kiếp trước mình làm điều xấu ác thì tạo nghiệp dữ, gọi là ác nghiệp hay bất thiện nghiệp. Nghiệp dữ này nó hình thành nên đời sống nhiều thất bại, hoạn nạn, bất hạnh cho kiếp hiện tại.
Nghiệp chướng cũng như vậy, ở đây không phải là từ để chỉ sự thất bại hay việc xấu mà chỉ là sự tác động từ bên ngoài tạo ra sự xuất hiện và hình thành của những hành động sẽ có kết quả để ảnh hưởng về sau. Chính vì vậy mà nghiệp chướng vừa có thể là điều thiện, vừa có thể là điều xấu. Điều thiện thì sẽ được gọi là thiện nghiệp với 3 đường là: Trời, Atula, Người và điều xấu sẽ có 3 đường là: Địa ngục, Súc sinh, Ác quỷ. Chính vì thế có thể kết luận rằng, dù là điều thiện hay ác thì đều tạo ra nghiệp chướng nói chung.
II.Có mấy loại nghiệp báo?
Theo quan niệm đạo Phật thì Nghiệp sẽ bao gồm hai loại: Nghiệp gia tiên dòng họ và Nghiệp bản thân.
1.Nghiệp báo gia tiên, dòng họ
Nghiệp gia tiên, dòng họ loại nghiệp này thì gia đình, dòng họ nào cũng có, chúng ta cần xét là thiện nghiệp hay ác nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh thiện nghiệp thì dòng họ nào có cũng có ác nghiệp.Cái chúng ta cần xét ở đây là dòng họ này nghiệp nặng hay nhẹ, vì cả một dòng họ lớn như vậy sống mà không tạo ra nghiệp thì là một điều hiếm có. Nghiệp cũng được tích tụ từ đời này sang đời sau.
Dân gian thường truyền tai nhau rằng dòng họ nào chuyên làm nghề đồ tể, hàng xeo, giết trâu bò, lợn, chó thì nghiệp sẽ rất nặng. Bởi lẽ những động vật này đều có linh hồn thậm chí rất thông minh và trung thành bị cướp đi sự sống chắc hẳn chúng nó sẽ có oán hận. Thêm vào đó nếu cả họ đều làm, truyền nghề từ đời này sang đời khác thì nghiệp chướng càng nặng cần được hóa giải ngay, không sẽ mang đến hậu họa cho con cháu đời sau.
Tất cả các dòng họ đều có nghiệp, để giải hết nghiệp thì phải đi tu hành, muốn dòng họ mình không còn nghiệp thì cả dòng họ đều phải đi tu, đều này là không thể, do đó dòng họ nào cũng có nghiệp. Dựa vào điều đó khi đi xem bói nhiều thầy sẽ phán rằng dòng họ này nghiệp nặng lắm, bạn đừng quá lo lắng vì nghiệp nào đều có thể giải được chỉ cần thời gian và tâm hồn hướng thiện.
2.Nghiệp báo do chính bản thân mình tạo ra
Theo nhà Phật khi con người sinh ra và chết đi thì chỉ có thể mang theo duy nhất 2 thứ đó chính là nghiệp và đức. Không phải của cải hay tiền tài cũng chẳng phải tình duyên hay thân quyến như nhiều người suốt ngày lo lắng cũng như vướng bận. Lúc sinh ra các bạn đến tay không thì khi chết đi các bạn cũng ra đi tay không.
Con người được sinh ra sẽ mang trong mình 2 trường năng lượng, cụ thể thì trường năng lượng trắng chính là đức còn trường năng lượng đen chính là nghiệp. Tùy vào mức độ đức và nghiệp thì trường năng lượng đó sẽ có thể lớn hơn hoặc ít hơn trường năng lượng còn lại.
Hoạt động của thân, khẩu, ý là tạo tác thường xuyên của con người. Chúng ta thường xuyên tạo nghiệp tốt hoặc xấu, lành hoặc dữ, thiện hoặc ác. Tạo nghiệp như thế nào sẽ đưa đến kết quả tương ứng mà mình phải nhận lãnh.
Vì thế nghiệp không phải là tất cả những gì đã tạo trong quá khứ đời trước (nghiệp nhân đời trước), mà còn là những gì đã tạo trong quá khứ đời này và những gì đang tạo trong hiện tại (nghiệp nhân đời này). Có nhiều điều con người đang nhận lãnh trong hiện tại (vui, buồn, hạnh phúc, khổ đau) là kết quả của những nghiệp nhân vừa mới tạo.
3.Thân nghiệp:
Là hành động tạo tác của Thân như: đánh đập người, dắt dìu người già qua đường, phá hủy môi trường sống…Khi chúng ta đánh đập người hay ra tay giết hại bất cứ loài vật nào thì chúng ta đã tạo nghiệp Thân, mà đó là nghiệp ác.
Khi chúng ta vuốt ve vỗ về người khác giúp người đó vượt qua sự buồn đau, hay giúp đỡ dẫn dắt người bệnh, người già hay người mù, hoặc bảo vệ môi trường sống như lượm rác, lượm đinh ngoài đường sá, hay vét mương, thông cống, trồng cây thì đó là chúng ta đã tạo Thân nghiệp, nghiệp này được coi như nghiệp lành, nghiệp tốt.
Là hành động tạo tác của Miệng như: khuyên dạy mọi người làm điều tốt, mắng nhiếc người, vu oan người khác…Khi chúng ta nói lời hay lời đẹp khuyên dạy con cháu làm việc lành tránh việc dữ, dùng lời nói đúng đắn không biện xảo nịnh hót gây chia rẻ mọi người thì đó là chúng ta đã tạo khẩu nghiệp, đây là nghiệp lành.
Ngược lại mở miệng đay nghiến mắng chửi người khác, có nói không, không nói có tạo nên sự hiểu lầm thù hận giữa người này với người kia là chúng ta đã tạo Khẩu Nghiệp và đây là ác nghiệp
5.Ý nghiệp:
Là hành động tạo tác của Ý tưởng như: suy nghĩ làm điều thiện, toan tín làm điều ác…Ý nghiệp hay tâm nghiệp là hành động tạo tác của Ý tưởng như suy nghĩ những điều thiện lành, khởi những ý nghĩ tốt về mọi người như khởi tâm tuỳ hỷ khi có người làm việc thành công hay có ý tốt muốn tham gia làm việc thiện. Những tư tưởng này đã tạo thành Ý nghiệp mà là nghiệp tốt. Còn trong đầu phát ra những ý nghĩ tìm cách hại người thì đó là nghiệp ác.
Trong 3 loại nghiệp này, tu tập Ý nghiệp là khó khăn nhất và quan trọng nhất, bởi tâm ý chính là thứ chỉ huy, và là thứ bắt đầu, ảnh hưởng, tác động tới thân và miệng. Chính Ý là chủ chốt nghĩ ra việc phải làm, Thân và Khẩu chỉ là tòng phạm làm theo mà thôi.
III.3 ác nghiệp do suy nghĩ bất thiện gây ra
a.Tham lam
Lòng tham lam chính là mong muốn lấy của người khác về cho mình. Ý suy nghĩ tham lam thì ai cũng có nhưng phải biết chế ngự và chuyển hóa chúng. Người nào tham muốn nhiều thì ắt phải trả giá, khổ đau càng thêm chồng chất. Người biết đủ sẽ luôn thấy hạnh phúc, an nhiên và tự tạo ra tài sản bằng công sức và trí tuệ của mình.
Mỗi người nên nỗ lực chuyển hóa tham vọng thành hoài bão, mong ước được làm lợi ích cho xã hội và phụng sự tha nhân.
b.Sân hận
Đó là sự nóng nảy, giận dữ, oán ghét, hận thù, mong người khác bị tổn hại, khổ đau. Giận dữ giống như hỏa hoạn sẽ thiêu rụi tất cả các điều tốt đẹp ở đời. Nóng giận với người khác chính là ta đang tự mình uống thuốc độc.
Khi nổi giận thì người ta không còn tỉnh táo và khôn khéo nữa, dễ gây ra những hành động để lại hậu quả nghiêm trọng.Nóng giận nếu bị nén vào trong thì chuyển thành căm hận. Người mang tâm sục sôi thù hận, toan tính báo thù, tìm mọi cách hại người khác. Sự nóng giận khiến con người ân hận cả đời, sự tàn phá của nó không chỉ ở đời này mà kéo dài đến tận đời sau.
c.Tà kiến (si mê)
Là có quan điểm sai trái, nhận thức lầm lạc. Quan điểm đã sai thì không thể hành động đúng, chắc chắn tạo ra nhiều hệ lụy cho mình và người. Người nào không tin đời sau, phủ nhận nghiệp và quả báo của nghiệp, hoài nghi về quả phước của những việc thiện lành, nhất là không tin vào sự chứng đạo của các bậc hiền trí thì chẳng có việc ác nào mà họ không dám làm. Vì vô minh, tà kiến mà đánh mất tàm quý và liên tục tạo ác nghiệp để chịu quả khổ về sau.
Từ 3 ác nghiệp của ý mà trở thành động cơ thúc đẩy lời nói và hành động bất thiện. Chính vì thế, dù chỉ là trong suy nghĩ sâu kín mà tác hại khôn lường. Con người sống ở đời, cần tu dưỡng để chuyển hóa tham lam, sân nhuế, tà kiến thành vô tham, vô sân và vô si. Điều đó giúp hoàn thiện nhân cách, khiến đời này cũng như đời sau đều được an vui.
IV.Câu chuyện nghiệp báo cảnh tỉnh mối nguy của ý nghĩ xấu
Câu truyện thứ nhất – Chưa đỗ đạt đã có suy nghĩ muốn đổi vợ
Có cậu học trò Lý nổi tiếng là người giỏi văn thơ, đến mùa thi cử cậu cũng khăn gói lên đường như bạn bè đồng lứa. Đường xa nên cậu đành xin tá túc tại một quán trọ ở Cừ Châu.
Học trò Lý vô cùng ngạc nhiên khi chủ quán trọ đối xử với anh thân thiện, nhiệt tình như thể đã quen từ kiếp nào. Cậu học trò cảm thấy khó hiểu nên mới hỏi nguyên do. Chủ quán nói:– Trong giấc mơ đêm qua gặp Thần thổ địa căn dặn với tôi rằng: “Ngày mai có người họ Lý đến đây ngủ trọ. Anh ta sẽ là thủ khoa của đợt thi này, ông nhớ đối xử tốt với anh ta”.
Nghe được những điều này, cậu học trò mừng rỡ, đêm đó cậu không ngủ được vì quá vui, lúc này cậu còn mơ mộng rằng khi mình làm quan thì cuộc sống sẽ thay đổi thế nào, mình nên làm những gì. Khi nghĩ tới vợ ở nhà cậu chợt nghĩ:– Cô ấy mình chỉ lấy khi nghèo khó thôi chứ được làm quan thì phải lấy người xứng đáng hơn. Chắc là nên bỏ vợ rồi cưới người khác xinh đẹp, tươi trẻ hơn.
Hôm sau, cậu học trò Lý ung dung lên đường ứng thí và cũng đêm đó, chủ quán lại được Thần thổ địa báo mộng: – Người học trò này tâm địa bất thiện. Chưa thi đỗ công danh mà đã nghĩ đến việc bỏ vợ rồi. Lần này thi sẽ bị trượt.
Khi có kết quả, đúng là học trò Lý thi trượt, buồn bã trở về anh tìm chủ quán trọ lần trước hỏi lý do và anh được chủ quán kể lại giấc mơ gần đây của mình. Học trò Lý nghe xong vô cùng kinh ngạc, không ngờ suy nghĩ xấu gây nghiệp báo đáng sợ như vậy. Lúc này vừa xấu hổ, vừa hận bản thân mà rời đi.
Câu truyện số 2 – Ý nghĩ tà dâm vừa khởi lên, Thần linh đều đã biết
Vào những năm cuối thời nhà Thanh, có một chàng thư sinh tới Bắc Kinh dự kỳ thi hương. Chủ quán trọ nơi anh ở là một người phụ nữ mới góa chồng. Do trời tuyết chặn hết đường, anh buộc phải trọ lại thêm vài ngày. Sau khi nhìn thấy nhau vài hôm, họ nảy sinh tình cảm và bắt đầu có những ý nghĩ dâm dục.
Chàng thư sinh đi tới phòng của góa phụ và khi chuẩn bị gõ cửa, anh chợt nghĩ: “Không, ta không thể làm như thế này được. Ta đang chuẩn bị dự kỳ thi hương. Nếu ta vào trong và dan díu với cô ấy, ta sẽ không đỗ đầu trong kỳ thi được. Ta phải quay lại thôi!” .
Trong khi anh quay lại phòng, người góa phụ bắt đầu nghĩ về anh. Cô vừa bước ra ngoài cửa, toan tiến về phía gian phòng của chàng trai, nhưng lại nghĩ: “Không được! Ta là một góa khụ và phải giữ gìn tiết hạnh. Làm sao ta có thể quên điều này sau khi gặp một chàng trai trẻ? Không được, ta phải quay lại thôi!” .
Theo dân gian truyền lại, nếu một góa phụ giữ trinh tiết cho chồng mình và giữ mình sạch sẽ thì sẽ được lên thiên đường sau khi chết; nhưng nếu một góa phụ phạm vào tội thông dâm, hình phạt đủ để cô ta phải xuống địa ngục. Vì thế, người góa phụ trở lại phòng của mình.
Sau khi chàng trai trở về phòng, anh ta không thể kiềm chế được khát vọng cháy bỏng đó, vì thế anh trở lại phòng người góa phụ và gõ cửa. Trước khi cô mở cửa, anh nhanh chóng chạy đi, nhận ra rằng anh không nên ở đó. Anh sợ bị hủy hoại công danh vì tội thông dâm. Vì thế anh kịp quay trở về phòng trước khi người góa phụ mở cửa.
Tuy nhiên, người góa phụ đã biết đó là chàng thư sinh nọ, vì thế cô đến gõ cửa phòng anh. Cô cũng dằn vặt, tự nhủ rằng mình không nên không chung thủy. Vì thế cô lại quay lại. Họ cứ đi đi lại lại như vậy hai, ba lần. Lần cuối cùng, chàng trai mở cửa, nhưng họ đứng đó chần chừ, muốn làm chuyện đó, nhưng còn cảm thấy e ngại.
Thốt nhiên lúc đó, họ nghe thấy có tiếng nói từ trên trời: “Này! Hai ngươi cùng muốn làm vậy, và sợ làm như thế, cứ đi đi lại lại… Khiến sổ sách của ta cứ ghi lại xóa, xóa lại ghi, ghi ghi xóa xóa, loạn hết cả rồi!”.
Lời quở trách vừa dứt, hai người họ nghe tiếng có một vật gì đó bị vứt xuống. Chàng trai và người góa phụ cùng run rẩy. Họ nhanh chóng nhặt quyển sách ở dưới chân lên. Đó là quyển “Sổ công và tội”. Tên của họ có trong quyển sách: một người đỗ đầu kỳ thi hương nhưng tên bị gạch đi vì mắc tội thông dâm; một người góa phụ đáng lẽ được lên thiên đường vì đã chung thủy, tên cũng bị gạch đi sau khi phạm tội thông dâm.
Nhìn kỹ hơn, có một chữ “chưa phạm tội”, và tên được viết lại. Dưới đó, chữ “phạm tội” lại được viết, và tên lại bị gạch đi. Sau đó là chữ “phạm tội” và tên bị gạch đi… Cứ như thế, quyển sổ nhem nhuốc toàn vết gạch xóa. Sau đó, hai người trở về phòng và không dám có những ý nghĩ dâm dục nữa.
Câu truyện số 3 – Suy nghĩ tà dâm không ngừng, công danh bị tiêu tan
Vào năm Chính Đức thời nhà Minh (1505-1521), có một vị thư sinh tên là Triệu Vĩnh Trinh. Khi còn trẻ, anh ta gặp một thầy đoán tướng số rất giỏi. Ông thầy tướng số nói với anh ta rằng: “Vào năm 23 tuổi, cậu nhất định sẽ đỗ đầu trong kỳ thi hương và nhận được bổng lộc”.
Đúng vào năm 23 tuổi, Triệu Vĩnh Trinh lên đường dự kỳ thi Hương. Trong buổi thi hôm ấy, anh ta đã viết một bài văn rất hay. Sau khi xem xét các bài thi, quan chủ khảo quyết định chọn bài của anh ta. Tuy nhiên, trái với mong đợi, anh ta đã trượt những bài thi sau và vì thế không đỗ trong kỳ thi này.
Triệu Vĩnh Trinh trong lòng rất khổ sở và tức tối. Đêm hôm ấy, Triệu Vĩnh Trinh đã có một giấc mộng, trong giấc mộng ấy, anh đã gặp Văn Xương Đế quân (một vị thần phụ trách việc học hành thi cử). Triệu Vĩnh Trinh hỏi nguyên nhân vì sao mình lại bị trượt trong kỳ thi vừa rồi.
Vị Thần trả lời rằng: “Ngươi vốn là đỗ đầu trong kỳ thi hương năm nay, nhưng bởi vì gần đây ngươi có ý nghĩ dâm dục, bỡn cợt với người hầu gái trong nhà. Hơn nữa còn dẫn dụ tà dâm với cô gái nhà hàng xóm. Mặc dù những ý định tà dâm của ngươi chưa trở thành sự thực, nhưng mà tâm ý của ngươi lại tràn đầy dục vọng, dâm ý triền miên không ngừng, tâm địa ngày càng xấu. Cho nên đường công danh bị tiêu trừ!”
Nghe vị Thần giải thích xong, Triệu Vĩnh Trinh bật khóc. Anh ta cũng phát tâm thề nguyện sửa chữa lỗi lầm và làm thật nhiều việc tốt. Sau đó anh ta còn viết một cuốn sách khuyên răn mọi người phải biết giữ gìn phẩm đức, tránh các suy nghĩ và thái độ dâm đãng. Kết quả, Triệu Vĩnh Trinh đã đỗ đầu trong kỳ thi hương tiếp theo. Sau này, Triệu Vĩnh Trinh được phong làm chức quan lớn, cai quản một vùng rộng lớn.
Câu truyện số 4 – Bị mỹ nữ dẫn dụ, hòa thượng bị hủy hoại
Xưa kia, ở Chiết Giang có một vị hòa thượng lập chí tu hành. Ông phát thệ nguyện không sợ gian khổ, nhất định tu thành. Quả thực vị hòa thượng này rất chăm chỉ khổ tu, thường xuyên ngồi thiền, không hề trễ nải.
Một đêm nọ, bỗng nhiên có một mỹ nữ xinh đẹp đi đến bên vị hòa thượng này. Vị hòa thượng trong lòng biết rằng mình đã gặp ma sắc đến dẫn dụ, ông liền nhắm mắt đả tọa thiền định, không nghe, không nhìn mỹ nữ này.
Mỹ nữ xinh đẹp kia dùng đủ mọi loại chiêu thuật để dẫn dụ vị hòa thượng nhưng bởi vì hòa thượng có tâm chính, không động niệm dâm dục cho nên mỹ nữ một mực không thể đến gần ông.Từ sau hôm đó, đêm nào mỹ nữ kia cũng xuất hiện bên cạnh ông và dùng đủ mọi thủ đoạn mê hoặc hòa thượng, nhưng vị hòa thượng vẫn một mực giữ được tâm của mình, không động niệm trước sắc dục.
Cuối cùng, mỹ nữ kia nói: “Định lực của ngài cao như vậy, ta thực sự phải đoạn tuyệt vọng tưởng. Ngài hiện tại đã đạt đến cảnh giới Thiên nhân của Đao Lợi Thiên, biết được gần ta sẽ bị hủy hoại con đường tu luyện nên ngài coi ta như hổ lang.
Nếu như ngài cố gắng đạt tới cảnh giới “Phi Phi Tưởng Thiên” thì cho dù ngài có ôm một cơ thể mềm mại, ngài cũng sẽ có cảm giác như ôm một đống băng tuyết, nhìn thấy dung mạo xinh đẹp cũng chỉ như nhìn thấy bùn đất, sẽ không bị sắc dục làm động tâm.
Còn nếu ngài tu hành đến cảnh giới “Tứ Thiện Thiên” thì ngài đã thực sự thoát khỏi sắc dục. Nếu như ngài dám cho phép ta tới gần mà thực sự không bị động tâm thì ta từ nay sẽ không lại tới quấy nhiễu ngài nữa!”.
Vị hòa thượng đoán rằng mình đã đủ năng lực thắng được ma sắc dục nên thản nhiên đồng ý. Kết quả, mỹ nữ kia đã tới gần tựa sát vào vị hòa thượng mà vuốt ve ông và làm hủy hoại giới thể của vị hòa thượng.Vị hòa thượng sau này buồn phiền mãi không thôi, mất hết hy vọng, uất ức mà lìa đời.
Câu truyện số 5 – Suy nghĩ tốt đẹp của Hòa thượng đã cứu người
Câu chuyện trên cho thấy những suy nghĩ xấu gây nghiệp báo xấu, nhưng nếu trong tâm sinh thiện niệm thì có thể cải biến vận mệnh.Có một vị hòa thượng tâm thiện lương, tu luyện tinh tấn ở trong đền Quan Đế. Có đêm ông nằm mộng một vị Thần nói với mình:
– Ngày mai là ngày chết của ông. Tên cướp tên là Chu Nhị sẽ cưỡi ngựa trắng tới đây để trả thù ân oán trong kiếp trước chưa trả. Có muốn ông cũng không thể nào lẩn trốn được.Hòa thượng cầu khẩn vị Thần: Mong Ngài thương con, đời này con thường làm việc thiện, xin hãy cứu giúp con.
Vị Thần đáp lời: – Ta không thể cứu ông được. Chỉ có ông mới cứu được chính mình mà thôi.
Đúng như những gì được báo mộng, ngày hôm sau có tên cướp cưỡi ngựa trắng đi vào đền yêu cầu hòa thượng dẫn đường tới nơi có tiền tài và phụ nữ ẩn náuHòa thượng lúc này thầm nghĩ rằng:– Dù sao hôm nay cũng là ngày tận số, nếu đã hết mệnh mà còn giúp tên cướp lấy tiền và hãm hại phụ nữ thì chẳng phải tội nghiệp càng nặng thêm hay sao.
Nghĩ vậy, hòa thượng bình tĩnh đáp lời tên cướp:– Tôi không dẫn đường cho ông. Ông chẳng phải là Chu Nhị đó sao? Tôi vì oán xưa nên bị ông giết. Ông cứ giết tôi là được rồi.Tên cướp kinh ngạc khi có người gọi tên mình, hắn nói: – Sao ông lại biết tên tôi? Có phải ông là một vị cao tăng đắc đạo.
Lúc này hòa thượng mới ôn tồn kể lại giấc mộng gặp Thần cho hắn nghe, tên cướp liền vứt đao đi và nói rằng: – Cứ ân oán tương báo hết kiếp này tới kiếp khác như thế thì biết đến bao giờ mới dừng lại? Thần nói không cứu ông, do đó điều thực sự cứu ông chính là ông đã không dẫn đường cho tôi. Chính ông đã tự cứu lấy mình.
Tôi với ông bây giờ giải trừ tất cả ân oán trong quá khứ, thế thì còn có gì không thể nữa đây?Tên cướp nói xong thì quỳ xuống lễ bái trước tượng Thần rồi xuống núi rời đi.
Kết luận
Cuộc sống của chúng ta vui vẻ, hạnh phúc trong đời này là do kết quả của Nghiệp tốt mà chúng ta đã tạo trong quá khứ. Chúng ta đau khổ, dằn vặt hôm nay là kết quả của Nghiệp xấu chúng ta đã làm trong quá khứ. Vì thế, chúng ta sẽ không oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Nghiệp sẽ tạo ra Quả, khi Quả chín muồi và đủ duyên sẽ trổ và chúng ta sẽ là người hứng chịu những Quả đó. Khi chúng ta biết rằng chính chúng ta sẽ chịu trách nhiệm về những hạnh phúc và khổ đau của chúng ta trong tương lai, mỗi người sẽ tự chọn cách sống trong hiện tại.
Hãy nghe lời Phật dạy, tu Thân, tu Giới và tu Tâm để cuộc sống luôn an vui và được như ý muốn. Chúng ta tu tập để làm chủ Nghiệp, không cho phép Nghiệp dẫn dắt chúng ta vào con đường xấu.
Kênh Tử Vi cung cấp các vật phẩm Phong Thủy Thái Lan đây đều là các vật phẩm đã được Trì Chú bởi sư thầy rất nổi tiếng tại Thái Lan sư thầy A.Safafaq mang lại rất nhiều công dụng thuần khiết cho những người sở hữu. Vui lòng tham khảo danh sách dưới đây
- Bùa cải vận Yzanh Non Duang (Đặc Biệt) – Bùa Thái Lan
- Takrut Chuỗi hạt hộ mệnh và hỗ trợ tài chính – Bùa Thái Lan
- Vòng tay tình yêu – Bùa Thái Lan
- Bùa Tài Lộc Bùa Thần Thaw Wessuwan Thái Lan – Bùa trừ tà, cầu tài lộc xua đuổi tà ma
- Takrut gọi khách, thu hút tài lộc – Bùa Thái Lan
- Takrut Phyanak Bùa yêu (Bùa Thái Lan)
- Takrut bùa triệu phú – Bùa Thái Lan
- Vòng tay chiêu tài lộc bùa may mắn theo tuổi – Bùa Thái Lan
- Bùa tài lộc vòng tay Thaw Wessuwan – Bùa Thái Lan