Chủng sinh cơ – Tàng hồn phách là gì – Bí thuật giúp các sao Hoa ngữ đổi vận mệnh
Chủng sinh cơ – Tàng hồn phách Từ trước đến nay đó vẫn là một khái niệm khá lạ lẫm đối với mọi người kể cả là các thầy phong thuỷ dương trạch. Chính vì vậy nó được tô vẽ, được giới thầy bà phong thuỷ lẫn Đạo gia khoác lên một tấm áo vô cùng huyền bí, vô cùng kỳ diệu…
Thuật này dùng một cách đặc biệt gửi hồn phách vào linh địa linh sơn như núi sông để hấp thu tiên thiên, giúp đạo gia nhanh đắc đạo hơn. Đem đến sự thuận lợi hơn trong tu hành, công việc cuộc sống trước khó khăn thì nay cũng dễ dàng.
Đây chính là bí thuật trong các bí thuật, nhấn mạnh vào gốc. Đem con người và tự nhiên hòa hợp, hỗ trợ tu luyện và là thuật cải vận hàng đầu.Hãy cùng Kênh Tử Vi cùng nhau tìm hiểu về loại bí thuật huyền bí này nhé
NGUỒN GỐC LỊCH SỬ – TÁC DỤNG VỀ BỘ MÔN “CHỦNG SINH CƠ”
Đầu tiên ta hẵng hiểu về 3 chữ “CHỦNG SINH CƠ” chữ Hán là: “種生基” đối với người giỏi Hán tự thì sẽ hiểu ý nghĩa 3 chữ này nhưng vs người ko biết về Hán tự thì 3 chữ này rất mông lung nên tôi xẽ giải thích 3 chữ này cho các bạn hiểu.
1,種CHỦNG: giống loài, phàm cái gì là yếu tố chỉ về loài, giống, nòi, dùng để nhân rộng ra đều gọi là Chủng.
2, 生SINH: sinh sản, nẩy nở.
3, 基 CƠ: nền tảng gốc rễ cội nguồn,
Như thế ta nên hiểu 3 chữ CHỦNG SINH CƠ, mang hàm ý gieo trồng hạt giống mới cho nền tảng cũ.
*NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH CHỦNG SINH CƠ
Theo tư liệu của dòng truyền thừa Dương Công Cổ Phái, phương pháp chủng sinh cơ này đã xuất hiện từ khoảng 1200 năm trước.
Tại Giang Tây có 1 gia đình có 2 anh em nhà nghèo nên đi làm thuê cho một tầu buôn trên biển, một lần bão biển nhấn chìm con tầu gia đình nhận được tin 2 con của họ cùng chung số phận, gia đình sau nhờ đạo gia pháp sư lập cho 2 anh em 2 ngôi mộ vì chết mất xác nên phải làm rạng mô hình, lấy quần áo tư trang kỷ vật và dùng tượng gỗ để làm thế thân.
7 năm sau thì 2 anh em bỗng nhiên trở về, vì họ chưa chết mà trôi dạt vào Phúc Châu, điều đáng nói là họ bỗng dưng trở nên giàu có.
Vì từ lúc dạt vào Phúc Châu họ gặp may mắn làm ăn phát đạt, khi gia đình thấy 2 con chở về , và theo quan niệm người còn sống mà lại làm mộ nên gia đình phá bỏ 2 ngôi mộ đó đi, và từ khi phá bỏ 2 ngôi mộ thì 2 anh em làm ăn đi xuống, từ đây bộ môn Chủng Sinh Cơ hình thành.
Ngày nay bộ môn Chủng Sinh Cơ giới phù thủy vẫn công nhận nó là xuất phát từ Đạo Gia Pháp Sư, sau này các môn phái phù thủy áp dụng thuật đạo gia với phù thủy học làm sinh cơ nên tính hiệu quả dần được cải thiện.
Dương Công Cổ Phái tin rằng phong thuỷ có tác động trực tiếp đến con người, theo một thang bậc ảnh hưởng từ mạnh đến yếu như sau :
– Âm trạch mồ mả cận huyết thống ( bố mẹ – ông bà – cụ kị ) ảnh hưởng mạnh nhất đến con cháu, trong đó mộ tươi ( chôn người mới chết ) có ảnh hưởng mạnh nhất, tiếp đến là mộ xương ( sau khi cải táng ), tiếp nữa là đến mộ chôn tro hoả táng, cuối cùng là mộ gió ( người chết ko còn cốt ) mang tính tượng trưng.
– Sinh Cơ ( Sinh cơ không coi là âm trạch )
– Dương trạch
Như vậy Chủng Sinh cơ đứng giữa và tách biệt hẳn âm trạch và dương trạch.
Trong đó Âm trạch rất khó thay đổi bởi vì nhiều yếu tố khó khăn, khách quan. Ví dụ như mồ mả phong thuỷ xấu nhưng họ tộc không cho sửa vì sợ ảnh hưởng. Tương tự Dương trạch xấu cũng khá khó để khiến nó trở nên thịnh vượng.
Bởi vậy Chủng Sinh Cơ chính là tác động trực tiếp tới nhân mệnh nhằm hỗ trợ con người được nhiều thuận lợi hơn. Và mỗi cá nhân có thể chủ động thực hiện hơn.
Mộ phần : chôn người đã khuất
Sinh phần : mộ làm sẵn chờ khi người chủ mất đi thì đem chôn. Mộ này đã được tính toán sẵn sàng.
Sinh cơ : đem những vật dụng cá nhân đã sử dụng cũ của người chủ, cùng với một số bộ phận trên cơ thể như tóc, móng chân móng tay, cùng một số bí quyết đặc biệt tất cả đem đặt tại nơi có phong thuỷ tốt đẹp.
Hình dung một cách đơn giản nhất, khi thực hiện trồng Sinh Cơ – Chủng sinh cơ cũng như chúng ta đặt các trạm phát sóng tốt để tác động đến bản thân chúng ta được hiểu như là một chiếc tivi. Khi nhận sóng tốt thì tivi chiếu phim rất nét và chất lượng cao…
TÁC DỤNG VỀ BỘ MÔN “CHỦNG SINH CƠ”
Tác dụng của thuật này có thể đưa ra dưới đây:
– Cải tạo vận mệnh: Người sử dụng thuật này có thể thấy mọi việc thuận lợi hơn rất nhiều. Việc mà xưa nay thấy khó thì nay dễ dàng hơn, mọi thứ thuận lợi hẳn, vận mệnh cho dù từ là kẻ vất vưởng rồi cũng sẽ gặp điều đại may mắn thay đổi cuộc đời nội trong 1-2 năm.
– Cải tạo tài vận: Thuật này một lần có thể khiến tài vận vượng, giống như có quan hệ tốt với thần tài vậy.
– Chữa bệnh cầu thọ: Đối với bệnh nhân cho dù là ung thư một khi được thi thuật thì chữa bệnh hiệu quả hơn, bệnh tật dần dần biến chuyển, thọ mệnh có thể kéo dài 12 năm. Đối với người thường sinh cơ cũng có nghĩa đem lại cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn.
– Đem lại sự hòa hảo trong gia đình: Toàn gia đình mà làm chung một huyệt thì trên dưới thuận hòa. Vợ chồng làm chung một huyệt giống như là đã gắn số phận với nhau, sống đến già mà lại êm đẹp hạnh phúc.
– Trợ quan vận: Trợ quan vận hanh thông, đề bạt thăng chức, quan trường thuận lợi
– Trợ học hành: Trợ học hành tiến tới, khai mở trí tuệ.
– Cầu tử tôn: Giúp có con nối dõi, khai phúc gia tộc.
– Trợ tu hành: Đối với tu hành giả muốn đắc cao hơn thì thuật này cũng trợ giúp vô cùng. Thế nhân tu hành căn cơ giới hạn, một khi thi thuật thì bản mệnh sang tân, tu hành sẽ có tiến triển so với dự định. Nhiều kẻ cho rằng tu hành có thể cải mệnh, nhưng thử xem lại bát tự xem có đổi chăng? Trên đời nghe nói có kim đan đạo gia là có thể đắc đạo cải mệnh, kì dư toàn là nói bừa.
– Hóa giải tai sát: Hóa giải tai sát họa hại, bình an vượt qua hạn chướng.
Các loại huyệt chuyên dụng như tài huyệt, hoàng đế huyệt (ko thể cầu chỉ có thể may mắc mà đắc), linh thông huyệt (táng xuống thì người được thi hành có thể đắc ngũ nhãn lục thông, tu hành thuận lợi vô cùng, vô cùng khó kiếm, có thì chả ai đưa ra cho người khác), thọ huyệt ( cầu thọ duyên mệnh) ….vv Đối với sinh cơ hướng với đối tượng nào đó thì các việc khác cũng vẫn thuận lợi hơn.
Thuật này về cơ bản giống như đem chôn tổ tiên vào long mạch. Nhưng lợi là tác dụng trực tiếp đương sự. Từ đó con cái đương sự cũng sẽ được hưởng phúc, nghĩa là cha làm thì con cũng lợi. Nhưng không có tác động ngược nhiều, tức là con làm cha lợi, lẽ dĩ nhiên là có nhưng ko nhiều.
Khi an xuống long mạch, kì hạn để hồn phách câu thông với mạch bất đồng. Chậm nhất thì 100-120 ngày thì nối, nhanh thì sau 1 giờ, dần hành mão đắc, bất định với đối tượng. Từ đó linh khí dần dần tiến nhập tu bổ bản mệnh thân thể thông qua ngón tay ngón chân và đỉnh đầu vv. Bất kì thuật nào cũng cần tích lũy đủ, giống như rót nước đủ để uống.
Trong thời gian tích lũy vận số thuận lợi dần lên, cơ thể khỏe mạnh dần. Nội trong 3 tháng đến 2 năm sẽ có sự chuyển biến “lớn lao”, thay đổi hẳn “mức độ” cuộc đời.
Con người và thiên địa “thiên địa nhân” vốn luôn có sự tương tác theo quy trình nhất định, Nhân có quy trình: sinh lão bệnh tử, Thiên động thuộc tính dương: có khí tiết thay đổi – Xuân Hạ thu Đông, địa tĩnh thuộc tính âm: có linh khí, có trọng lực “sức hút” v v.
Thiên địa nhân hợp nhất sẽ tạo ra 1 quy trình chu kỳ theo quy tắc, vậy Chủng Sinh Cơ tác động cái gì? Và tác động ra sao?
– Con người theo tự nhiên phân ra 3 quy trình,
1, Tiên Thiên Mệnh thuộc “Bản Chất Nguồn”,
Đây là cơ chế nguyên bản, bản chất cố định, bản chất nguồn, do thời gian tạo ra, ví như ta lấy đất nặn 1 cái bát bỏ vào lò nung, để đạt tiêu chuẩn chất lượng thì cần nhiệt độ ngoài trời ổn định thời tiết ko bất thường thì ra lò được cái bát tốt.
Nhưng khi gặp mưa nhiệt độ thiếu bát bị non yếu, gặp nắng quá nhiệt độ quá cao bát bị già lửa nứt rạn, gặp động đất bát bị méo mẻ v v… thì khi ra lò nó là bản chất do thời khắc lúc đó đã tạo ra nên nó như thế nào ta ko thay đổi được.
2, Trung Thiên Mệnh thuộc “Bản Chất Tự Hành”
Đây là cơ chế tự vận động tự vận hành, tự làm thay đổi cái bản chất nguồn, ví như cái bát ra lò bị non kém chất lượng nếu ta dùng như cái bát thông thường nó sẽ dễ vỡ, mẻ, nhưng ta dùng nhẹ tay, để nơi mát mẻ trên tấm thảm êm đềm thì nó sẽ cải thiệt được tuổi thọ hơn, còn như cái bát ra lò cho dù đủ tiêu chuẩn chất lượng nhưng ta quăng quật xô bồ, vất ngoài nắng nóng, mà nhất là cho trẻ con nghịch thì tuổi thọ khó nói là hơn được cái bát kém chất lượng kia.
3, Hậu Thiên Mệnh do (Tiên Thiên Mệnh + Trung Thiên Mệnh)=Hậu Thiên Mệnh
Đây chính là bản chất cuối cùng của sự phối hợp giữa Tiên Thiên Mệnh và Hậu Thiên Mệnh cho ra đáp số đáp án cuối cùng về thành quả của sự phối hợp giữa bản chất nguồn và bản chất tự vận hành, tốt hơn hay sấu hơn?
Từ 3 cơ sở trên mà âm trạch cũng như sinh cơ phần, đều có 1 mục đích chung. Làm tác động vào Trung Thiên Mệnh làm thay đổi bản chất nguồn từ xấu cải thiện sang tốt và từ tốt chuyển lên tốt hơn nữa.
Theo huyền học thì còn người vốn có bản năng thần giao cách cảm, giải thích theo trường phái này nhiều người bị mơ hồ khó hiểu tôi giải thích theo tính khoa học mọi người dễ hiểu hơn.
Thần giao cách cảm hay còn gọi là sóng não “sóng tương tác” mỗi người đều có các bước sóng não tương tác khác nhau và cùng huyết thống thì sóng tương tác của họ hay trùng một tần số, ở điều này hay thấy rõ nhất xẩy ra ở các cặp song sinh, điều này lý giải tại sao trong Âm Trạch khi xét một ngôi mộ các phái biết được chi ngành nào tốt xấu.
Trong sinh cơ cũng như âm trạch khi chọn một địa thế tốt mang cốt người chết hay làm sinh cơ mục đích ta nên hiểu là làm cho cái mộ phần đó có được bước sóng tương tác mạnh nhất, phản hồi về sóng não của người cùng tần số làm thay đổi tư duy hành động của họ.
Ví dụ: hôm nay tôi có hai cuộc làm ăn cùng một thời điểm khác về địa điểm nhưng tôi chỉ có thể chọn một mà ko biết việc nào tốt hơn thì đó là nhờ sóng tương tác đẩy đưa ta tới chỗ tốt hoặc chỗ xấu, “may mắn hay ko gặp may mắn”
Còn tương tác tốt lên hay xấu đi là do ta đặt ngôi mộ hay sinh cơ đó đúng hay sai chỗ, đúng chỗ thì tốt, sai chỗ tạm hiểu ta làm loạn bước sóng, phát lung tung sinh ra điên loạn v v, gọi là mộ phát tốt cát huyệt và mộ phát xấu bại huyệt,
Tất nhiên việc trồng Sinh Cơ hay chủng sinh cơ không có nghĩa là sau đó chúng ta chỉ việc ngồi đợi tiền rơi vào đầu, không hề.
Nhưng chắc chắn sau khi trồng sinh cơ – chủng sinh cơ, chúng ta sẽ nhận thấy mọi việc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Có những việc trước đây làm hoài vẫn khó khăn không thông thì nay làm rất thuận lợi không hề khó như trước, hoặc là chúng ta sẽ có những quyết định sáng suốt, đúng đắn hơn trong công việc, ví dụ là vậy.
Nếu có lòng tin rằng âm trạch có ảnh hưởng đến con cháu, thì tương tự Chủng Sinh Cơ có ảnh hưởng đến cá nhân mỗi người trồng Sinh Cơ.
Bởi vậy nên cần lưu ý rằng Sinh Cơ thật sự được đặt tại nơi có phong thuỷ tốt thì mới có ảnh hưởng tốt đến con người, và ngược lại nếu đặt tại nơi không tốt, hoặc phân kim lập hướng sai lầm thì người đó cũng gặp xui rủi nhiều hơn.
Sinh cơ rõ ràng là mới lạ với người Việt Nam. Mọi người có một nỗi sợ làm chủng sinh cơ cũng đại loại như là đem bản thân đi chôn. Không phải vậy và không cần lo lắng.